Liên Hệ: 0981880990
dac tinh cua am tu sa

8 Tính năng đặc biệt của ấm trà tử sa bạn nên biết

Thành Phố Nghi Hưng có một đặc ân đặc biệt, họ có một thứ đất sét mà không có ở bất cứ đâu trên thế giới. Kết hợp với kinh nghiệm làm gốm sứ hàng ngàn năm của người Trung Quốc. Nghi Hưng đã cho ra đời những ấm trà tuyệt vời từ công năng sử dụng đến đặc tính tốt cho sức khỏe. Thứ đất sét này thường có màu tím, trên thế giới thường gọi là “zisha”. Chỉ ấm trà mới thích hợp với đất tử sa và đất tử sa chỉ thích hợp với trà đạo. 2 thứ này đặc biệt được tạo ra chỉ dành cho nhau mà thôi.

Cho đến ngày nay, sản phẩm ấm trà và đất tử sa đã nổi tiếng khắp nơi trên thế giới. Người Châu Mỹ và Châu Âu cũng đặc biệt yêu thích thứ ấm nhỏ và đơn giản này. Các Bloger, Youtube… của người phương tây tràn ngập các bài viết, video về ấm tử sa. Vậy các đặc tính đặc biệt nào mà mọi người lại quan tâm tới sản phẩm này như vậy? Hãy cùn Tiemtra tìm hiểu về 8 đặc tính tuyệt vời mà ấm tử sa mang lại nhé.

1. Ấm tử sa pha trà ngon hơn:

8 tinh nang cua am tu sa - 8 Tính năng đặc biệt của ấm trà tử sa bạn nên biết

Đặc tính đặc biệt của ấm tử sa giúp pha trà ngon hơn

Ấm trà không chỉ giữ được màu sắc, mùi thơm và hương vị ban đầu của trà mà còn làm tăng hương vị trà bằng cách làm cho nó phong phú và êm dịu hơn.

2. Càng sử dụng, giá trị càng tăng lên.

Ấm trà được sử dụng càng lâu, nó càng trở nên bóng. Đó là bởi vì ấm trà hấp thụ một lượng trà nhỏ mỗi lần trong khi pha, điều này cho phép chiếc bình phát triển một lớp phủ sáng bóng.

3. Giữ nhiệt và không nứt vỡ.

cach lam am tu sa - 8 Tính năng đặc biệt của ấm trà tử sa bạn nên biết

Tinh tế trong quá trình làm ấm tử sa

Ấm trà có khả năng chống nóng và lạnh tuyệt vời. Nó có thể được sử dụng trên bếp hoặc trong lò vi sóng mà không bị nứt.

4. Không sợ bỏng khi sử dụng.

Với đặc tính truyền nhiệt và bảo quản nhiệt chậm, ấm trà an toàn khi chạm và sử dụng, trong khi pha, không làm bỏng tay bạn.

5. Lưu dữ hương thơm của trà.

tinh nang am tra - 8 Tính năng đặc biệt của ấm trà tử sa bạn nên biết

Chất liệu tử sa đặc biệt tạo nên ấm trà

Đất sét đặc biệt hấp thụ hương thơm của trà. Nếu bạn chỉ cần đặt nước thường vào ấm trà thường được sử dụng, nước sẽ có mùi và vị như trà!

6. Thay đổi màu sắc theo nước trà.

Màu sắc của ấm trà Yi thường có màu nâu đỏ (mặc dù các màu khác hiện cũng có sẵn), nhưng nó thay đổi theo thời gian khi được sử dụng thường xuyên. Thật đáng kinh ngạc khi màu sắc thay đổi và thay đổi tùy thuộc vào loại trà bạn sử dụng. Ví dụ, nếu nồi được sử dụng cho trà đen thường xuyên hơn, màu sẽ thay đổi thành gỗ gụ; Nếu nó thường được sử dụng cho trà xanh, màu sẽ chuyển sang màu nâu. Nó không phải là rất bình thường để sử dụng một ấm trà đất sét cho trà xanh. Để tìm ra loại trà nào phù hợp và tại sao bạn nên dành một ấm trà bằng đất sét cho các loại trà cụ thể hãy đọc bài viết này .

7. Hình dáng tinh tế, đặc sắc không loại ấm trà nào sánh được.

tinh nang am tu sa - 8 Tính năng đặc biệt của ấm trà tử sa bạn nên biết

Hình dáng ấm tử sa vô cùng đặc sắc

Đất sét Yi rất dễ đúc, điều này làm cho nó phù hợp để biến nó thành các phong cách khác nhau. Hơn nữa, sau khi đúc, nó sẽ giữ được hình dạng của nó trong khi được nung trong lò nung. Đặc tính này của đất sét Yi cho phép các nghệ nhân tạo ra những ấm trà độc đáo thường giống với hình dạng trái cây / dưa.

8. Giữ trà lâu mà không hư hỏng.

Bản chất xốp của đất sét Yi cho phép nồi giữ được hương vị đầy đủ của trà. Người ta nói rằng ngay cả khi bạn giữ trà qua đêm, nó cũng không làm hỏng hoặc thay đổi màu sắc của nó.

theo Tiemtra

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *